Chương trình Tiểu học

Chương trình Tiểu học

Chương trình học hệ Tiểu học của Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến bao gồm chương trình giáo dục quốc gia kết hợp với chương trình tiếng anh Cambridge.

Bên cạnh đó, các em học sinh sẽ học thêm bộ môn Tiếng Anh tích hợp (English - Maths - Science), STEM và Thể thao - Nghệ thuật & HĐ Ngoại khoá.

Nội dung cấu trúc xuyên suốt Cấp học từ lớp 1- 5, tối ưu hóa theo hướng giúp Học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm của từng lớp, đủ khả năng đạt thành tích cao và lấy các bằng cấp do Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam quy định.

Chương trình tiếng Anh được thiết kế đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng học tiếng Anh ứng dụng đảm bảo chất lượng chuẩn đầu ra Cambridge với đủ 4 kỹ năng : Nghe- Nói- Đọc- Viết.

Kết quả học tập và bằng cấp được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận và cấp phát, có giá trị ngang bằng với bằng cấp của các trường công lập hàng đầu trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Đội ngũ giáo viên đều là các thầy cô dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, luôn nỗ lực làm việc bằng tình yêu thương, bằng tinh thần trách nhiệm để góp phần mang đến cho học sinh môi trường học tập tốt nhất.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Trương trình của Bộ giáo dục đào tạo

Bám sát chương trình Giáo dục Quốc gia, sử dụng sách giáo khoa "Kết nối tri thức & cuộc sống" của Bộ GD&ĐT; bổ sung và nâng cao.

2. Chương trình Tiếng Anh Cambridge

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tích hợp chương trình Cambridge Primary & chương trình Giáo dục Quốc gia của Bộ GD&ĐT theo nguyên tắc bao trùm & kế thừa, sử dụng Tiếng Anh với chuyên gia nước ngoài.

3. Chương trình Tiếng Anh tích hợp (English - Maths - Science)

Theo lộ trình đổi mới chương trình giáo dục tiểu học,Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến đã triển khai chương trình học tiếng Anh tích hợp thông qua môn Toán và môn Khoa học (English - Maths - Science) dành cho học sinh khối tiểu học Việc dạy tiếng Anh thông qua Toán và Khoa học sẽ giúp học sinh tiếp cận với các kiến thức Toán và Khoa học đồng thời với việc phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh.

4. Chương trình STEM

Chương trình giáo dục STEM được bắt nguồn từ sớm trên nước Mỹ và đến nay đã được sử dụng trong chương trình học ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tại Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến chương trình STEM được thiết kế đa dạng với không gian học tập chuyên biệt, phòng học được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại cho việc nghiên cứu khoa học, vật lý...

Học sinh có cơ hội thực hành thí nghiệm thực tế, phát triển khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề. Ngoài ra chương trình STEM còn trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp và rèn luyện tư duy phản biện thông qua các dự án, trò chơi đồng đội dưới sự hướng dẫn của các thầy cô.

5. Chương trình Thể thao - Nghệ thuật & HĐ Ngoại khoá

Được xây dựng bởi các môn học Thể dục, bóng đá, cờ vua, võ thuật, âm nhạc, mỹ thuật, hoạt động ngoại khoá - dã ngoại... là những yếu tố giúp học sinh phát triển thể chất, tinh thần, áp dụng các kiến thức & kỹ năng vào thực hành trong thực tế, nâng cao hiệu quả học tập.